CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI BLOG PVM

"Cuộc đời hôn lên tôi bằng nỗi đau thương và buộc tôi phải đáp lại bằng lời ca tiếng hát" R. TAGORE


Trang đồng tác giả:
http://www.phantichkinhte123.com



Email của PVM:
minhphamvan2008@gmail.com
PHẠM VĂN MINH

16 thg 6, 2010

BNVB - TA LÀ THƯỢNG ĐẾ (kỳ 3)

Chào bạn,

Bây giờ chúng ta sẽ đi vào 33 bước giáo huấn cổ xưa. Mỗi bước như là một nấc thang tiến triển thông qua rèn luyện vả kỷ luật nội tâm. Nếu cần, bạn nên đọc lại các phần trước nó để hiểu chúng là một chuỗi mắc xích liên đới với nhau, bước này không thể thiếu bước kia và ngược lại. Đôi khi để "thẩm thấu" nội dung của chúng, bạn cũng cần dừng lại để suy gẫm, soi xét, tra hỏi... Mỗi người có một sức hấp thụ riêng, vì thế đọc sách không cần phải vội vả, chỉ cần thành tâm và nhẫn nại. Tôi mong bạn tìm thấy nhiều khía cạnh mới từ cuốn sách nhỏ này. Sau đây, Bước 1 trong hành trình 33 bước sẽ mách nước cho bạn cần phải Khởi Động "chân tay" (trí não) như thế nào cho một chặng đường dài.

Bước 1
TA LÀ THƯỢNG ĐẾ

Bước đầu tiên trong 33 bước được gọi là Ta là Thượng đế. Bạn có thể tự hỏi: “Con người nhỏ bé ngu đần này nói “Ta là Thượng đế” là ai?” Điều mà tôi muốn nói là bạn phải thừa nhận ý niệm về Thiên lực đang hiện diện trong bạn.

Rõ ràng, nếu Thiên lực ở khắp mọi nơi nó phải hiện hữu bên trong bạn. Nhưng đa số mọi người hoặc chẳng có khái niệm về Thượng đế gì cả, hoặc Thượng đế ở bên ngoài họ. Họ hiểu Thượng đế qua trí óc và thường hướng ý niệm về Thượng đế ở ngoài họ. Vì vậy họ sẽ nói: “Người này là Thượng đế, những ý niệm này là Thượng đế, tiền bạc là Thượng đế, vẻ đẹp huyền ảo là Thượng đế”, hay bất cứ điều gì.

Thiên lực thì ở trong ngoại hiện Thiên lực đó và thừa nhận nó thấm qua bạn. Khi bạn cảm nhận Thượng đế là một lực bên ngoài bạn, bạn thực sự không thể sử dụng đúng năng lượng của nó. Một khi bạn tiếp thu lực này, và nó không chỉ là một khái niệm trí tuệ mơ hồ về Thượng đế bên trong, sau đó bạn có thể đi tới chỗ cảm thấy thực sự Thiên lực bên trong bạn. Ở điểm này, năng lực nhận thức và thiện tính đáng kính thực sự đi vào cuộc sống của bạn.

Có một phương pháp hướng dẫn cuộc hành trình này; phương pháp đó không lung tung như đa số mọi người nghĩ. Tôi tin rằng bạn là vô hạn, năng lượng cao hơn ở bên trong bạn, nó phác họa hình ảnh định mệnh mà bạn sẽ có trong cuộc đời này. Tôi không tin là bạn đến đây một cách tình cờ - bạn đột nhiên rơi tõm vào trong cái tã lót nhỏ và suy nghĩ. Tôi đang làm cái chết tiệt gì ở đây? Tôi tin là sự tiến hóa của bạn ở đây, trên mặt đất này rất mạnh mẽ, rất linh thiêng, tâm linh rất năng động và tôi cũng tin rằng tính vô biên bên trong bạn đã tạo ra một hình ảnh khái quát. Trong những lời giáo huấn cổ xưa, người ta cho rằng tính Linh, Bản ngã tối thượng như một số người gọi nó, có thể thấy 13 năm đầu tiên của đời sống thế gian sắp tới – không có tất cả chi tiết nhỏ nhặt, nhưng tính Linh có thể thấy gia đình mà bạn sẽ sinh ra, những ưu và nhược điểm của cha mẹ bạn. Có lẽ tính Linh có thể thấy là bạn sẽ là một đứa trẻ mồ côi và được ông bà nuôi dưỡng hoặc sống trong Viện mồ côi. Bản ngã Vô biên đó có thể thấy mã di truyền và những phương pháp rèn luyện thể chất hay nét đặc biệt nào sẽ ảnh hưởng đến cuộc đời của bạn. Nó có thể hiểu thái độ tâm linh và cảm xúc của hoàn cảnh bộ lạc hay nền văn hóa mà bạn sẽ thấy mình trong đó, vì vậy nó biết áng chừng cuộc đời bạn sẽ phát triển như thế nào từ lúc lập trình ban đầu mà bạn sẽ tiếp nhận lúc còn nhỏ.

Ý niệm tổng quát của Bản ngã Vô biên về cuộc đời trước khi sinh, được so sánh khá triệt để với các ý niệm tôn giáo hiện đại, nhưng nó không nhất thiết mâu thuẫn với những ý niệm đó. Nó chỉ cho rằng tính vô biên bên trong bạn có một nhận thức trước khi bạn sinh ra. Điều đó hình như hợp lý đối với tôi. Khi bạn phát triển sự nhận thức, bạn có thể thấy rằng người ta không chỉ là một tâm trí hay một nhân cách, đầy niềm tin bộ lạc – hay dĩ nhiên, chỉ là một thể xác. Phần lớn, trên thực tế chúng là một cảm giác.

Nếu bạn tự huấn luyện mình để thấy sinh lực linh khí ê-te vi tế từ những cái cây, sớm muộn gì bạn cũng bắt đầu thấy nó cũng xuất phát từ con người nữa. Sau đó, bạn sẽ có thể quan sát cảm giác của chúng dao động qua lại. Khi bạn quan sát, bạn sẽ biết nhiều điều về chúng. Nếu bạn là Bản ngã Vô biên tối thượng của một người, bạn sẽ có thể bảo thậm chí từ một nhận thức hạn chế của con người, “Này, các khuynh hướng này có thể xảy ra trong 3 tháng, 12 tháng, 10 năm tới”. Nhưng tôi hình dung ra được nhận thức của con người rất nhỏ bé so với nhận thức vô hạn thông suốt ở bên trong bạn.

Vì vậy nếu một người có thể cảm nhận cảm giác của người khác và nhận biết các khuôn mẫu xác suất và số phận của họ, quyền năng vô hạn bên trong bạn thật là to lớn biết bao, nên bạn có thể thấy những khuynh hướng nào vượt lên trước – những khó khăn nào, những mặt mạnh nào? Dù thế nào đi nữa, nó có cái nhìn khái quát hay không, không quan trọng. Chúng ta đến nơi rồi, và dù sao chúng ta cũng sẽ biến nó thành một cuộc hành trình tốt đẹp và mang lại cho chúng ta nhiều năng lực.

Điềm năng lực đầu tiên của bạn là chấp nhận khái niệm Ta là Thượng đế. Thoạt nghe, ý niệm này hình như rất ngã chấp. Nhưng bạn không chấp nhận ý niệm Ta là Thượng đế chỉ để nói về điều đó, hay để khoe khoang và khơi gợi sự ca tụng các phẩm chất Thượng đế của bạn. Nói đúng hơn, bạn yên lặng tiếp thu ý niệm này, thừa nhận rằng Thiên lực ở bên trong bạn như một cảm giác tinh thần.

Qua tiến trình đơn giản này, bạn tự liên kết mình với sự hiểu biết trọn vẹn, bước vào một thế giới bí ẩn và kỳ diệu thường vượt trên các nhận thức về đời sống của bản ngã. Sự tiếp nhận năng lượng này không thể là điều dễ dàng, vì chúng ta được nuôi dưỡng với những điều hoặc là thế giới trí thức vô thần, hoặc chúng ta được chỉ dạy để hiểu Thượng đế là một năng lượng bên ngoài bản thân chúng ta. Nhưng đó là sự rèn luyện năng lượng đầu tiên của bạn, vì vậy nó là một tiến trình cần thiết.

Nếu hiện thời bạn có một khái niệm về Thượng đế bên ngoài bản thân bạn, vậy về mặt tinh thần hãy mang Thượng đế về nhà – nghĩa là hãy để năng lượng khổng lồ này trở vào trong tâm bạn. Và dù cho đến nay bạn không nhất thiết cảm thấy tính vô biên của Thiên lực bên trong bạn, ít nhất bạn có thể tưởng tượng nó ở đó – hình dung nó ở đó. Ý niệm này không vượt qua bất kỳ niềm tin nào. Ban vẫn có thể là một Kitô hữu tốt và tin vào Đức Giêsu Kitô, tin nào năng lượng Kitô bên trog bạn hơn là bên ngoài bạn. Khái niệm trí thức về Thượng đế bên ngoài bạn đã tước quyền bạn, vì những điều bạn đang nói, “Tôi không có quyền điều khiển số phận tôi”. Điều này có nghĩa là bạn không tin bạn có thể tạo nên năng lượng và biến đổi đi. Bạn không thể định hướng hành động và thay đổi số phận của mình. Bạn không thể tin vào sự thịnh vượng, hành động mạnh mẽ và khôn ngoan, và kiếm nhiều tiền hơn.

Bước thứ hai trong tiến trình này là tôn trọng sự tiến hóa mà bạn tìm thấy mình trong đó, điều đó có nghĩa hãy thừa nhận nơi bạn tìm thấy bản thân mình. Chống lại hay than khóc hoàn cảnh của mình, kêu ca về sự kiện bạn không có đặc quyền như người khác, khóc lóc vì bạn có đặc quyền và có lẽ bị tước đoạt, cảm thấy đau khổ vì bạn không có tất cả sức mạnh thể chất hay kiến thức mà bạn cho là bạn cần – tất cả điều đó đã làm lãng phí năng lượng của bạn, và không tôn trọng tâm linh bạn. Nó vô nghĩa, chìm đắm và làm bạn yếu đuối.

Nếu bạn phải trở thành một chiến binh tâm linh và lấy làm vinh dự có Thiên lực bên trong, bạn sẽ đồng ý thừa nhận các hoàn cảnh như bạn đã thấy chúng – dĩ nhiên hãy nhớ rằng hầu như tất cả có thể được cải thiện và mọi thứ đều thay đổi. Những điều mà bạn không thể thay đổi, có lẽ bạn không cần thay đổi. Thay vào đó bạn chỉ có thể vượt qua sự lo lắng về điều đó.

Hãy tự nhủ: “Tính vô hạn bên trong tôi - phần đó của tôi là Thượng đế - yêu thương và tôn trọng sự tiến hóa con người này của tôi. Nó yêu thương và tôn trọng nơi tôi tìm thấy bản thân mình và những hoàn cảnh hiện thời của tôi, vì vậy tôi sẽ làm giống như vậy – dù hoàn cảnh của cuộc đời tôi ngay bây giờ có thể kém hơn điều tốt nhất. Tất cả những điều này là một phần của sự tiến hóa của tôi, tôi có thể vượt qua và đi xa hơn những điều đó nữa.

Khi rút lui khỏi quan điểm của bản ngã về mọi việc và thay vào đó xem cuộc đời từ một quan điểm vô hạn, bạn đã tách biệt. Bạn không chống lại chính mình hay cuộc đời, tạo nên lực lượng phủ định không cần thiết qua tư tưởng và cảm giác của bạn. Trong hành động chấp nhận đơn giản và can đảm này, bạn bắt đầu một tiến trình hàn gắn tức thời.

Nếu vây quanh bạn là một bọn người tiêu cực đến mức khó tin, khá nham hiểm – đôi lúc được gọi là những người bà con thân thuộc, hay có lẽ bạn bè hay đồng nghiệp, bất cứ cái gì – hãy yêu thương điều đó hơn là chống lại tính xấu xa đó xung quanh bạn và xem nó là một nỗi bất hạnh. Hãy nhìn những người đó, nhìn công việc, hoàn cảnh của bạn, gia đình, bộ lạc, nhà ở của bạn, và nói: “Cảm ơn Thượng đế, cảm ơn ngài về việc gửi cho con những vị thầy này. Họ đang làm cho tôi hóa rồ, tuy nhiên những điều mà họ dạy tôi là không phản ứng lại. Họ củng cố tôi bằng cách chỉ dạy tôi chuyển hóa năng lượng tiêu cực thành năng lượng tích cực. Nhờ những người này, tôi sẽ biến sự khó chịu, sự căm ghét, và phản ứng ít nhất thành ra một năng lượng thụ động trung tính hay, nếu có thể, tình yêu. Những người đáng ghét này là những người thầy đáng kính của tôi. Con chân thành biết hơn Thượng đế đã gửi cho con quá nhiều người đáng ghét. Cám ơn ngài cho phép con hiện diện ở đây trên mặt đất này. Một kinh nghiệm lạ thường biết bao. Không thể tưởng tượng được là hầu như không phải trả tiền, tôi có 55 người đáng ghét bao quanh. Những người này sẽ dạy tôi nhiều điều về chính bản thân mình”.

Nếu bạn muốn khẳng định năng lực vô biên, bạn sẽ phải rời xa khỏi những sự xác định cứng nhắc hơn của bản ngã. Và, chúng ta hãy đương đầu với nó, bản ngã khá bê tha phải không? Nó muốn mọi thứ đều hoàn hảo, nó muốn bạn được công nhận, nó muốn cuộc sống được bảo đảm, nó muốn mọi thứ ấm cúng, nó muốn được trả tiền nhiều hơn giá trị thực sự của nó. Nó muốn nhiều thứ không hợp lý. Để trở nên tự do và Đại ngã hoạt động bên trong bạn, bạn phải đồng ý loại bỏ các tín điều của bản ngã cho sự tiếp cận linh hoạt và cởi mở hơn. Nếu không, bạn vĩnh viễn bị kẹt trong nỗi thống khổ của bản ngã.

Bước đầu tiên ít nhất là theo một quan điểm trung lập, thừa nhận rằng hoàn cảnh không tốt cũng không xấu. Những người đang làm cho bạn phát điên lên thì không tốt cũng không xấu. Điều kiện của bạn có thể hình như không thoải mái cho bản ngã, nhưng trên thực tế điều kiện đó không tốt cũng không xấu. Nó chỉ vừa đủ. Ngay cả điều kiện có khắc nghiệt, từ sự xác định Đại ngã, tất cả điều đó là một phần kinh nghiệm học tập của bạn – sự thử thách của bạn. Nó là một phần của hữu thể ở cõi đời.

Khái niệm Ta là Thượng đế cho biết: “Ta là vĩnh cửu, ta vượt trên những sự xác định của bản ngã. Ta ở bên ngoài cái chết. Nỗi sợ hãi là căn bệnh của bản ngã. Năng lượng phủ định và những điều mà chúng ta xem là những kinh nghiệm khó chịu chỉ là những điều mâu thuẫn của quan điểm của bản ngã” (Tôi thảo luận nhiều về điều đó trong quyển sách của tôi quẳng gánh nặng ra khỏi tâm trí. Tôi sẽ đề cập điều đó ở đây trong các bước sau khi chúng ta thảo luận về sự thay đổi quan điểm của bạn về thế giới). Tất nhiên, có nhiều tính chín chắn về tâm linh trong việc thừa nhận bạn ở đâu, bạn là ai, và bạn làm gì.

Bước thứ nhì, bạn phải thừa nhận rằng chính bạn tạo nên một phần chủ yếu của thực tại và số phận của bạn. Vâng, một phần số phận của bạn đã được thảo ra trước khi bạn đến đây – trong mã di truyền và di sản bộ lạc của bạn – kế đến bạn được định hướng bởi những điều do sự giáo dục của cha mẹ bạn. Nhưng phần lớn điều đó có thể được thay đổi, được thích nghi, và được sửa đổi cho những điều tốt hơn. Vì vậy bằng cách tiếp thu Thiên lực, bạn bắt đầu hiểu rằng Thiên lực bên trong bạn có thể được biểu lộ ra phía ngoài – có nghĩa là sức mạnh tâm linh có thể được ban điều khiển theo bất cứ hướng nào bạn muốn để thay đổi cuộc đời bạn cho những điều tốt đẹp hơn.

Bạn đã được trao năng lượng. Nó không có ở một nơi nào khác, trên một ngọn núi, trong một tòa nhà, hay trên cái nệm nhỏ. Nó ở ngay đâu trong tâm bạn. Và bạn không phải là một người tầm thường thấp kém hơn điều đó – người không có lực lượng, không có ý chí, và không có khả năng. Một khi Thiên lực ở bên trong bạn, và bạn có thể bắt đầu thừa nhận tính vô biên bên trong, năng lượng của bạn phát triển. Nếu không, bạn chỉ phải dựa vào năng lực trí tuệ trần thế của bạn và nhận thức của bạn về thế giới của bản ngã, và bạn phải tranh đua với những tâm trí và bản ngã khác trong thương trường của cuộc đời. Đó là cách bận rộn với mọi thứ một cách buồn bã.

Bạn là Thiên lực nội tại. Hãy khẳng định điều đó nhiều lần mỗi ngày. Hãy nói: “Ta là Thiên lực nội tại. Cho đến nay ta không nhất thiết cảm thấy điều đó, những ta đang tưởng tượng đến điều đó trong khi chờ đợi”. Đó là bước đầu tiên trong việc phục hồi năng lượng nội tại của bạn.


Kỳ 2: Khái niệm Bản ngã Vô biên ........ Kỳ 4: Mở rộng nhận thức của bạn
PVM

Không có nhận xét nào: