CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI BLOG PVM

"Cuộc đời hôn lên tôi bằng nỗi đau thương và buộc tôi phải đáp lại bằng lời ca tiếng hát" R. TAGORE


Trang đồng tác giả:
http://www.phantichkinhte123.com



Email của PVM:
minhphamvan2008@gmail.com
PHẠM VĂN MINH

11 thg 9, 2010

BẢN NGÃ VÔ BIÊN (kỳ 13)


Bước 11

TIN TƯỞNG BẠN LÀ NỘI LỰC

Bước 11 là tin rằng bạn đã là một phần của nội lực này – bạn có năng lượng của người đã được điểm đạo bên trong bạn và bạn là nội lực. Có sự khác biệt rất lớn giữa hy vọng bạn có thể trở thành điều đó – hy vọng bạn có thể trở thành một diễn viên vĩ đại, hy vọng bạn có thể kiếm được một triệu đô hay hy vọng bạn sẽ lấy người trong mộng của mình. Bạn cũng phải thuộc về các giấc mơ nữa.

Vì vậy bạn phải tin vào tính vô biên mà bạn không thể chạm đến, ngửi, thấy, nếm, hay nghe. Nhưng, bằng một cách kỳ lạ, bạn có thể dần dần học cách cảm nhận điều đó. Vì tính vô biên bên trong bạn vượt ra ngoài tâm trí tiềm thức – nó dao động nhanh hơn nhân cách, nhanh hơn tâm trí tiềm thức – nó ở bên ngoài tri giác thông thường của bạn. Vì thế, bạn được yêu cầu trở thành nó. Tức là, hãy hiểu rằng bạn là nó dù cho đến nay bạn không thể thấy nó.

Sau nhiều năm sử dụng máy nhịp theta cho sự thiền định, tôi bắt đầu có cái nhìn thoáng qua vào trong các thế giới khác. Cuối cùng đến đó trở nên dễ dàng, và tôi sẽ thường xuyên thấy đường hầm cận kề cái chết (the near-death tube) mà mọi người đã sống sót những lần cấp cứu y khoa nói đến. Trong trạng thái xuất thần bạn kích hoạt chết giả, vì vậy một khi bạn đã dọn sách cặn bã của bản ngã, cuối cùng đường hầm xuất hiện. Nó là con đường giữa ở đây và ở đó. Có vô số cảnh giới khác của sự tiến hóa ở ngoài đường hầm. Một số tắm mình trong Thiên lực; số khác thì không. Khi lần đầu tiên tôi thấy ánh sáng thiên giới của những thế giới đó, tôi bị tràn ngập, tôi chưa bao giờ thấy quá nhiều vẻ đẹp, quá nhiều sự hòa giải, quá nhiều tình thương, một cách đột ngột đến như vậy. Tất cả những sự mâu thuẫn của cuộc sống của tôi đã được chữa lành trong chốc lát, tắm mình trong ánh sáng thánh thiên của Thượng đế.

Nhưng điều đáng chú ý nhất là tôi khám phá là tình thương phát ra từ ánh sáng của Thượng đế là không thiên vị. Đó không phải là tình thương thuộc cảm xúc như chúng ta hiểu nó trên trần gian, vì Thiên lực không có nhu cầu hay mong muốn. Nó như vậy. Nó không lôi kéo hay đòi hỏi đáp ứng. Nó là loại tình thương đẹp nhất hiện hữu – vô điều kiện, thánh thiện, và ở mọi nơi, vì Thiên lực ở mọi nơi. Tình thương này không đòi hỏi bất cứ cái gì đáp lại. Nó không có cảm xúc hay sự phán xét. Cảm nhận đầu tiên của tôi về tình thương đó là niềm cực lạc khi tôi được bao bọc trong tình thương của Thượng đế. Đột nhiên, cuối cùng, nhiều thứ trên trần gian có ý nghĩa, chúng có một ý nghĩa cao hơn.

Năng lượng thiên giới ở cuối đường hầm cận tử cũng là năng lượng thấm qua tất cả mọi vật – nó thực sự không hiểu bạn cần gì, hay bạn có công việc bạn muốn hay không. Nó vô tư như điện. Điện có thể chiếu sáng nhà thờ, một trường mẫu giáo, nhà thổ, một phòng tra tấn.

Tình thương vô biên của Thiên lực không tìm kiếm mục đích hay kết quả riêng biệt nào, hoặc cho bản thân nó hoặc cho bạn. Nhưng bạn có thể hướng dẫn nó vào trong cuộc đời bạn, và bạn có thể sử dụng nó để cung cấp cho bạn những điều mà bạn muốn. Bạn hướng dẫn nó từ bản thân bạn ra phía ngoài tới những người khác. Và không bao lâu họ sẽ tiếp nhận ngay năng lượng đó thúc đẩy sự chấp thuận, và cũng chẳng phải là tình thương và ánh sáng vô cảm xúc. Chính bạn thúc đẩy năng lượng để người khác có thể trở nên mạnh hơn và tự do hơn.

Nhưng trước tiên bạn phải tiếp thu nó, như tôi đã nói trong bước 1. Bạn phải thuộc về các mục tiêu và giấc mơ của mình. Giả dụ, nếu bạn muốn có nhiều tiền hơn nhưng không biết làm cho cảm giác mong muốn đó mạnh hơn; nếu bạn cảm thấy thiếu, nếu bạn không hành động nhiều, nếu bạn không có tinh thần hào hiệp và rộng lượng; nếu bạn không cởi mở và nhiệt tâm, thì quy luật vũ trụ chỉ phản ánh trở lại bạn những cảm xúc lạnh nhạt, nghèo nàn. Bạn chẳng được cái gì hơn bạn có hiện nay, và mọi thứ mà bạn đã có sẽ bị giảm bớt hay mất đi.

Nếu bạn không là nhân vật quan trọng, chẳng hề gì; địa vị xã hội hay tình trạng kinh tế của bạn hiện nay và quan điểm của bản ngã của bạn ra sao, cũng đừng bận tâm. Mặc kệ, bạn phải bắt đầu với cảm giác mạnh mẽ, hãy trở nên mạnh mẽ hơn trong hiện trạng của bạn. Nhờ trở nên mạnh mẽ hơn trong im lặng, bạn biểu lộ sự tự tin, bạn ở vị thế cao hơn người khác – không phải bằng thái độ tự đề cao mình, nói chuyện khéo léo, những lời hô hào lôi cuốn và sự phô trương, mà bằng năng lượng đang tuôn chảy trong bạn – năng lượng có giá trị, chẳng phải những lời gió thoảng mây bay.

Hãy tự hình dung bạn ở đó trong thị trấn nơi bạn đang cư ngụ, đứng ngang qua thị trấn như bạn cao 300 hay 500 bộ, bạn là một người cao lớn. Những điều nhỏ nhặt của cuộc sống thường ngày không làm phiền bạn. Bạn vượt lên những điều đó; bạn không để ý đến cơn mưa nhỏ. Bạn không chú ý đến một vài người làm cho bạn khổ sở vì bị quấy rầy trong siêu thị. Bạn không chú ý đến anh chàng trong bưu điện đã thô lỗ đối với bạn. Bạn không để ý đến chiếc ô tô làm gián đoạn việc giao thông của bạn. Bạn không vội vàng hấp tấp; bạn là vĩnh cửu. Bạn vĩ đại hơn những điều này. Giờ đây bạn đang đứng trong sự tiến hóa vốn quan trọng hơn thế giới của các cảm xúc bộ lạc tầm thường – vượt trên nhân cách, vượt trên tâm trí.

Trong thế giới của bản ngã, bạn đi theo đường thẳng thời gian – hôm qua, hôm nay, ngày mai. Trong Bản ngã Vô biên, tương lai là bây giờ. Đó là lý do tại sao khi bạn tin vào chính bản thân mình, tin vào năng lượng đang hiện hữu với bạn là rất quan trọng. Nếu bạn hướng đến một mục tiêu, thấy nó trong trí tưởng tượng của mình, biến nó thành hành động, và cảm thấy nó đang hiện hữu trong các cảm xúc của mình. Vì vậy nếu bạn muốn một ô tô mới, bạn không nên để ý tưởng đó ở một nơi xa xôi mơ hồ nào đó trong tương lai. Như thế thật vô hy vọng và khó cho điều mong muốn đó mạnh mẽ hơn. Bạn phải cảm thấy rằng bạn có nó bây giờ. Đó là lý do tại sao tôi nói, “Này, nếu bạn muốn xe Rolls Royce, hãy vào trong phòng trưng bày, vào bên trong ô tô, và bắt đầu đánh hơi chung quanh”. Khi nhân viên bán ô tô đến gần bạn và nói, “Xin lỗi, ngài/bà, tôi có thể giúp gì được cho quý vị không ả? Bạn nói: “Tôi phải đánh hơi ô tô trước khi tôi mua nó, vì tôi muốn biết da này có mùi giống như cái gì. Tôi hiểu đây là số da tốt nhất trên thế giới. Tôi muốn biết nó có mùi như thế nào, vì vậy xin lỗi một lúc, trong khi tôi đánh hơi. Ngay khi có tiền, tôi sẽ trở lại với một chi phiếu, và bạn có thể đưa tôi một chiếc màn kim loại bằng bạc ở đằng kia”.

Vì vậy, bạn phải tin tương, và bạn phải cảm thấy. Khi nhiều thứ bị làm cách xa khỏi bạn, bạn sẽ không bao giờ đạt được chúng. Tâm trí nói, “này, Chúng ta không thể có điều đó.” Vì vậy nếu sự dư dật là vấn đề của bạn, hãy cảm thấy dồi dào. Một chỗ nào đó những quyển sách của tôi nói đến đi vào một khách sạn năm sao dù bạn không có tiền. Hãy vào nơi thanh lịch nhất (the most lah-dee-dah) trong thị trấn, và chỉ ngồi đó, gọi cả phê và uống nó chầm chậm. Đưng tiêu nhiều tiền, nhưng hãy tham gia vào nơi chốn giàu sang. Hãy ở đó với các nhà triệu phú. Hãy ngồi trong lâu đài cẩm thạch đó, và tuyên bố mình ở đó trong nơi chốn đó.

Chính bằng cách tham gia vào các hoàn cảnh qua các cảm giác của mình mà nhiều điều đến với bạn. Bằng cách gia nhập sự an tịnh, sự an tịnh bao bọc bạn. Đừng bận tâm nếu cuộc sống của bạn hiện ở trong một tình trạng hỗn độn. Bạn có thể có hàng đống vấn đề và vẫn an tịnh, yên lặng tìm cách giải quyết mọi chuyện. Và bạn phải cảm thấy Bản ngã Vô biên dù bạn hoàn toàn là nạn nhân của nhân cách và bản ngã của bạn trừng phạt. Bản phải cảm thấy dư dật khi bạn không có tiền. Nói nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng điều đó không mâu thuẫn chút nào, vì lúc bạn bắt đầu cảm thấy điều đó, năng lượng của bạn chuyển lên. Điều mà chúng ta đang cố gắng làm ở đây là chuyển tới một nơi khác – ra đi, vẫy tay, chào từ biệt, và đến một chỗ khác trong cảm giác của bạn, hiểu và tin rằng Bản ngã Vô biên ở đó để hướng dẫn bạn. Hãy nhớ, bạn không cần biết bạn sẽ đi đâu trong thời gian dài. Bạn chỉ phải biết bạn đang đặt chính bước tiếp theo của mình ở đâu.

Hãy tự nhủ như là một điều rèn luyện nhiều lần trong ngày. “Tôi là vũ trụ. Tôi là vĩnh cửu. Tôi là vô biên. Tôi là cái mà tôi hiện hữu”. Và khi bạn nói những lời đó, hãy quan sát chúng tạo ra tiếng vang khắp cả cơ thể bạn như thế nào – khắp cả nhân cách bạn, bản ngã bạn, tâm trí bạn. Và sau đó bạn sẽ thấy thế giới bằng lời lẽ vô hạn – khi bạn không đối phó với cái hữu hạn, khi bạn không xử lý với những giới hạn, khi bạn đang ra khỏi sự hạn chế, xa khỏi những lôi cuốn, nơi bạn càng ngày càng ít xâm phạm người khác, nơi bạn càng ngày càng ít xen vào chuyện người khác – để mọi người theo cách của họ. Dần dần tính vô biên đó xuất hiện bên trong bạn.

Bạn phải hiểu rằng Thiên lực – sự kỳ diệu tột bức, là thường thấm qua tất cả sự vật – không xâm phạm. Nó không làm người khác xáo trộn. Nó chỉ để cho bạn theo cách của bạn. Bạn có thể ngớ ngẩn như bạn muốn. Thượng đế không đến bạn và nói, “Hãy lắng nghe, ngươi đồ ti tiện, hãy thảo luận hành động của ngươi ở đây”. Khi bạn sẵn sàng, năng lượng vẫn ở đó.

Giống như vậy đối với Bản ngã Vô biên bên trong bạn. Nó sẵn sàng. Bạn chỉ phải nắm lấy nó. Cách bạn làm như vậy là để nó trở thành một phần của mình, và bạn gia nhập và trở thành một phần của nó. Vì vậy tin tưởng là trong yếu – tin vào điều huyền diệu, tin vào sự công minh và bản chất linh thiêng của cuộc hành trình của mình. Hãy cố gắng thấy tính thiện ở khắp nơi. Chú ý sự phong phú, Chú ý vẻ đẹp. hãy di chuyển thường xuyên tới nơi có sự an tịnh, nơi Thiên lực cư ngụ, và xa rời khỏi những bất hòa và tính xấu xa. Hãy vẫy tay chào từ biệt sự hạn chế, và bắt đầu bài thơ giao hưởng thuộc làn gió ấm áp, nhẹ nhàng của Thiên lực đang tuôn chảy qua cuộc đời bạn. Hãy cho phép bản chất vũ trụ thuộc Thiên lực luân chuyển.

Bước 11 là tin tưởng bạn đã có nội lực rồi và bạn là nội lực. Nó đòi hỏi bạn tin vào những điều không thể tin được, quan sát những điều không thể quan sát được, trở thành một phần của những điều mà con người bình thường không bao giờ thấy. Nó yêu cầu bạn bước qua cánh cửa tới một thế giới khác. Bây giờ hãy đi với tôi tới một bước kế tiếp. Tôi sẽ cho bạn thấy nơi đó bên trong bạn nơi ô cửa kỳ diệu đó hiện hữu, và tôi sẽ đưa bạn các chìa khóa mà bạn cần để mở nó. Chúng ta hãy thảo luận những nguyên tắc sẽ giúp bạn củng cố những ý tưởng này trong tâm hồn bạn.

Thế giới tâm linh là nơi chốn thực sự của bạn. Nó đang chờ đợi từ khi bắt đầu thời gian, chờ đợi sự trở về của bạn. Hãy đến với tôi. Chúng ta hãy đi. Đã đến lúc đi rồi. Chúng ta đã chờ đợi đủ lâu.

Hãy đến nhé.

Không có nhận xét nào: