CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI BLOG PVM

"Cuộc đời hôn lên tôi bằng nỗi đau thương và buộc tôi phải đáp lại bằng lời ca tiếng hát" R. TAGORE


Trang đồng tác giả:
http://www.phantichkinhte123.com



Email của PVM:
minhphamvan2008@gmail.com
PHẠM VĂN MINH

7 thg 12, 2010

BẢN NGÃ VÔ BIÊN (kỳ 28)

Bước 26

KỶ LUẬT THỂ CHẤT

Tôi chắc chắn bạn hiểu vì cuộc hành trình đến Bản ngã Vô biên là một cuộc hành trình của kỷ luật. Đó không phải là một cuộc hành trình dễ dàng. Trên truyền hình, người ta hứa dành cho bạn một thế giới. Hãy gửi 39,95 USD và bạn có thể có cặp đùi mảnh dẻ trong 30 ngày. Bạn có thể có điều này, bạn có thể có điều kia; họ bảo bạn điều đo không cần cố gắng.

Cuộc hành trình tinh thần thì cần nhiều nỗ lực; nó là một cuộc hành trình gay go vì đó là cuộc hành trình mà trong đó bạn sẽ đấu tranh với bản ngã giành quyền kiểm soát. Nó bao hàm kỷ luật. Bạn có thể đặt ra bao nhiều kỷ luật cho bản thân mình tùy bạn quyết định. Lúc bắt đầu bạn cần năng lượng nhiều vì tâm trí rất cứng cỏi. Sau này, bạn có thể bỏ khá nhiều kỷ luật, vì đến lúc ấy bạn sẽ đạt được sự kiểm soát tuyệt đối tâm trí và cảm xúc của mình. Bạn sẽ có một ý thức mạnh mẽ về tính vô biên đó bên trong bạn, vì vậy các kỷ luật có thể được làm dịu đi.

Nhưng nếu không có kỷ luật, bạn thực sự không có nhiều cơ may. Vì vậy bạn phải đồng ý chấp nhận các kỷ luật – hay ít nhất một số kỷ luật. Bước 26 tới bước 30 là các kỳ luật chính bạn cần.

Bước này, Kỷ luật thể chất, hiểu rằng cơ thể vật chất này của bạn là một sự biểu thị về tính vô biên đó bên trong bạn. Khi năng lượng của bạn chuyển lên, bạn sẽ phải trở thành người chữa bệnh cho chính mình. Bạn cần hiểu cơ thể vật chất này – biết về nó, chăm sóc nó. Bạn sẽ có những kỷ luật thể chất không chỉ chữa bệnh cho cơ thể bạn, mà còn làm cho nó khỏe khoắn – và mở rộng khả năng của thể xác để hấp thụ năng lượng mới mà bạn đang tạo nên vì vậy bạn có thể đưa nó tới một chỗ mới. Bạn phải làm cho nó sẵn sàng chấp nhận năng lượng này. Nếu không Thiên lực có thể đốt cháy bạn nếu bạn không sẵn sàng. Và bạn cần kỷ luật thể chất để làm dịu các cảm xúc và kiểm soát bản ngã.

Kỷ luật đầu tiên trong các kỷ luật thể chất là hiểu, nghiên cứu, và biết cơ thể vật chất. Tôi đã yêu cầu mọi người trong các cuộc hội thảo của tôi để ngón tay của họ lên lá lách của mình. Khoảng 50 phần trăm số người trong phòng không biết lá lách của mình ở đâu. Một phụ nữ để ngón tay của mình đằng sau lỗ tai. Nếu bạn cho rằng lá lách của mình đằng sau lỗ tai, hay quên điều đó đi. Cho đến nay bạn chưa đi đến chỗ hiểu cuộc tiến hóa này. Vì vậy nếu bạn không biết, hãy lấy một quyển sách nói về các cơ quan của cơ thể và nghiên cứu một chút ít về vật này thực sự hoạt động như thế nào.

Rồi bạn phải đưa cơ thể vào một loại kỷ luật dinh dưỡng nào đó. Một trong các cách kiểm soát bản ngã dễ nhất là không cho bản ngã những thứ mà nó khao khát. Kỷ luật có nghĩa là đi từ một chế độ ăn uống có liên quan đến bản ngã, không lành mạnh, và rối loạn chức năng, tới một chế độ ăn uống giới hạn hơn trong đó bạn ăn ít hơn và duy trì một chế độ ăn uống có nhiều kiềm hơn. Các hydrat-carbon, các chất béo, dầu mỡ, và các protein có nhiều chất acid. Bạn không cần nhiều chất acid trong cơ thể bạn. Trên thực tế, chế độ ăn uống hoàn hảo có vẻ thích hợp hơn sẽ là 80 phần trăm thức ăn kiềm và 20 phần trăm thức ăn acid. Nếu bạn lao động chân tay nhiều, thì chế độ ăn uống sẽ là 30% acid và 70% kiềm. Thức ăn kiềm là tất cả các thức ăn không làm thỏa mãn bản ngã. Trái cây và rau cải là chất kiềm tự nhiên.

Những điều mà bạn phải làm là bắt đầu giảm bớt tính acid trong cơ thể mình để có sự cân bằng. Khi năng lượng tăng lên, bạn sẽ trở thành người chữa bệnh cho chính mình. Bạn sẽ không thể lôi kéo thể xác của mình tới bác sĩ địa phương, vì bác sĩ sẽ thoát ra khỏi sự buồn tẻ thuần túy. Y học hiện đại không có gì bất ổn cả, nhưng cuối cùng, bạn là người chữa bệnh cho chính mình. Quan điểm về kỷ luật thể chất là nếu bạn có thể duy trì nó, nếu bạn có thể bắt đầu tạo nên một kỷ luật thể chất, năng lượng của bạn tăng lên rất nhanh. Không có một điều đặc biệt nào mà bạn có thể thục hiện mạnh hơn kỷ luật thể chất.

Điều đó bao hàm sự tập thể dục. Nó bao hàm sự hiểu biết cơ thể vật chất của bạn và sự kiểm soát nó. Thế nhưng bạn không muốn quá khắt khe với bản thân mình. Một số người có các chế độ ăn uống rất giới hạn rồi cuối cùng lại bị bệnh nặng. Điều xảy ra là, cơ thể họ trợ nên thanh khiết đến nỗi nó phản ứng với mọi thứ. Họ trở nên dị ứng với hơi khói, sơn, các độc tố, thuốc nhuộm, và các thành phần khác nhau trong thực phẩm. Họ trở nên dị ứng với toàn bộ cuộc sống. Tôi biết nhiều người tiếp tục những thái cực của các kỳ luật về dinh dưỡng. Họ bắt đầu có số lượng lớn năng lượng, vì cơ thể giải độc và trở nên tinh khiết hơn, nhưng dần dần họ đắc thủ quy luật lợi nhuận giảm dần. Cơ thể họ trở nên thuần khiết đến nỗi nó thực sự không có bất cứ cặn bã nào tác động đến. Nó bắt đầu phản ứng với mọi thứ bên ngoài bản thân nó, và người ta trở nên vô vọng. Vì vậy phương thuốc chữa căn bệnh đó là bắt đầu ăn một chút cặn bã nếu bạn tinh khiết đến mức bạn bị bệnh và dị ứng với mọi thứ.

Tiếp tục dựa vào kỷ luật thể chất, và nghiên cứu cơ thể vật chất, hiểu rằng bạn có thể hướng dẫn năng lượng và ánh sáng vào cơ thể vật chất của mình trong khi thiền định để chữa bệnh và làm cho cơ thể phấn chấn. Khi năng lượng của cơ thể đang tăng lên, các tế bào sẽ dao động với nhiều nội lực hơn, vì vậy hãy cho cơ thể nghỉ ngơi và cân bằng và thức ăn có chất kiềm nhiều như bạn có thể. Đừng ép buộc nó.

Điều kỳ diệu khác dùng để kiểm soát bản ngã là ăn chay. Khi lần đầu tiên tôi bắt đầu đi trên con đường tinh thần của mình, cứ cách mỗi chín ngày tôi ăn chay hai ngày. Sau đó một năm hai lần tôi ăn chay trong 5 ngày. Thỉnh thoảng tôi vẫn ăn chay. Điều tốt đẹp về sự ăn chay là nó thực sự làm thanh tịnh tâm trí. Ăn là cách mà bản ngã cảm thấy bảo đảm rằng nó không chết. Khi bạn ăn chay, bản ngã trở nên rất thanh tịnh.

Có nhiều thức ăn chay tốt mà bạn có thể lựa chọn. Bạn không nhất thiết phải ăn chay mà hoàn toàn thiếu dinh dưỡng – bạn có thể uống nước trái cây, và bạn nên uống nhiều nước. Trên thực tế, đa số thời kỳ ăn chay tốt hơn nếu bạn uống nhiều nước ép rau quả. Tôi ăn nhiều rau, nhất là những loại rau có hàm lượng cao chất kali, và tôi làm xúp khoai tây, đậu tươi, củ hành v.v… Tôi đun sôi xúp lên và chỉ hớt bọt nước ép và uống xúp đó trong kỳ ăn chay của tôi. Ăn chay thực sự giúp bạn kiểm soát mình.

Dĩ nhiên, ăn chay có kết quả như là một kỹ thuật giảm cân, thế nhưng mặc dù bạn có thể sụt 1 pound (0,454kg) mỗi ngày trong khi ăn chay, nó thực sự dễ tăng cân trở lại khi bạn bắt đầu ngừng ăn chay. Tuy nhiên, nó chắc chắn cho phép toàn bộ hệ tiêu hóa thư giãn và nhẹ bớt.

Nếu hệ tiêu hóa của bạn phần nào không kiểm soát được, ăn chay là một cách đem lại sự kiểm soát tuyệt vời. Vì vậy hãy làm thử điều đó. Nếu bạn chưa bao giờ ăn chay trước đây, hãy thử ăn chay một ngày, và nói một cách linh thiêng, “Tôi sẽ ăn chay ngày thứ bảy”. Chọn ngày cuối tuần thì tốt hay thời gian khi bạn không làm việc, vì lúc đó bạn có một mình, và bạn có thể dành thời gian ở ngoài thiên nhiên. Bạn có thể ăn chay một ngày, nghỉ một tuần hay hai tuần, hãy ăn chay hai ngày. Một lần hay hai lần một năm, hãy ăn chay năm ngày. Nếu bạn có vấn đề áp huyết, hay vấn đề lượng đường trong máu, bạn nên theo lời khuyên của nhà chuyên môn trước khi bắt đầu ăn chay để nhà chuyên môn có thể khuyên bạn cách tốt nhất để xử lý điều đó.

Một khi bạn ngưng ăn chay, cơ thể bắt đầu ăn bản thân nó. Cái mà cơ thể ăn trước tiên là cặn bã. Nếu cơ thể của bạn cảm thấy thiếu cân bằng, một trong những cách tốt nhất để chữa bệnh là ăn chay. Vì vậy trong khi cơ thể đang ăn cặn bã, tâm trí cũng thanh tịnh. Vì vậy, bạn có thể thực sự tiếp xúc với cái mà cơ thể bạn cần. Bạn sẽ biết vitamin và khoáng chất nào bạn đang thiếu và tính độc là ở đâu – bạn sẽ có thể tìm ra cách trị liệu mà bạn cần.

Rõ ràng, đừng sử dụng việc ăn chay thay cho lời khuyên y học thích hợp nếu bạn có vấn đề y tế nghiêm trọng. Hãy sử dụng kỹ thuật có hiệu lực nếu bạn cần sử dụng nó. Nhưng đa số mọi việc tiếp diễn trong cơ thể bạn theo nghĩa ngày này qua ngày khác có thể được ổn định.

Một khi bạn đã xử lý kỷ luật thể chất, hãy đi với tôi sang những bước kế tiếp, và tôi sẽ nói về các kỷ luật này sẽ giúp bạn cách giải quyết nỗi sợ hãi và xử lý các cảm giác để bạn có thể giải phóng bản thân mình khỏi những ý kiến yếu kém và bước vào nhận thức vô biên nhiều hơn nữa.

Không có nhận xét nào: