CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI BLOG PVM

"Cuộc đời hôn lên tôi bằng nỗi đau thương và buộc tôi phải đáp lại bằng lời ca tiếng hát" R. TAGORE


Trang đồng tác giả:
http://www.phantichkinhte123.com



Email của PVM:
minhphamvan2008@gmail.com
PHẠM VĂN MINH

11 thg 1, 2011

BẢN NGÃ VÔ BIÊN (kỳ 33)

Bước 31

SỰ TÌM KIẾM

Bây giờ chúng ta đến ba bước cuối cùng trong số 33 bước phụ hồi nội lực của bạn. Ba bước cuối cùng này thực sự không phải là các bước – chúng là những năng lượng hay các nhận thức mà bạn sẽ liên kết. Bước 31 là Sự tìm kiếm, bước 32 là Sự hợp nhất. Bước 31 và 32 đi cùng với nhau tạo thành năng lượng thứ 33 đó là Người đã được điểm đạo.

Dĩ nhiên, Sự tìm kiếm là cuộc hành trình linh thiêng từ bản ngã đến tinh thần. Nhưng nó còn hơn thế nữa. Tôi tin rằng khi bạn đưa ra quyết định tìm kiếm Bản ngã Vô biên, bạn được một năng lượng nội tâm đặc biệt nhập vào. Bạn có thể gọi nó là ánh sáng hướng dẫn, một tổng thiên sứ, một trực giác tinh thần – hãy gọi nó là cái gì mà bạn thích.

Hầu như thể trong khi bạn vươn lên, yêu cầu, quyết định trở nên nhiều hơn, một nội lực vô hình thích hợp và nhập vào bạn. Có một tiến trình nội tâm tiếp diễn mà tôi tin là bắt nguồn từ bên ngoài hành tinh này, bên ngoài thế giới này. Từ đó bạn đột ngột được nhập vào bởi một năng lượng rất linh thiêng, rất cổ xưa, thánh thiêng lâu đời hơn thời gian vốn đi đến chỗ cho phép bạn khả năng chuyển hóa.

Trong những lúc thiền định, hãy kêu gọi sức mạnh của Sự tìm kiếm nhập vào bạn, và bạn sẽ cảm thấy điều đó nhập vào cuộc đời mình. Nó sẽ cho bạn thấy mọi sự. Tôi tôn trọng nó rất nhiều; nó giúp hình thành một cầu nối từ thế giới này đến các thế giới nội tâm và các bình diện khác bên trong Bản ngã Vô biên. Nó là một phần của điều huyền bí vĩ đại. Nó xuất phát từ đâu tôi không biết; nó là một nguồn năng lượng mà nhiều người chưa bao giờ khai thác thích đáng. Nó ở đó để giúp đỡ.

Tất cả chúng ta sẽ phải chuyển hóa ở cuối sự tiến hóa của thế gian này, vì nếu không chúng ta sẽ gây ra sự hỗn loạn ghê gớm trên cảnh giới thế gian, một địa ngục tại thế. Cuộc hành trình cuối cùng cho mọi người trên hành tinh này là đạt được vị trí bên trong bản thân họ nơi họ là tình thần hơn là bản ngã. Lúc này, chúng ta là các cơ thể vật chất và bản ngã. Chúng ta là người Ý, người Đức, người Pháp, người Phi châu, người Á châu, và bất cứ cái gì. Cuối cùng, tất cả chúng ta sẽ trở thành các tinh thần tình cờ tồn tại trong một cơ thể vật chất vốn được sinh ra ở Vanuatu – hay bất cứ nơi nào bạn sinh ra.

Sự tìm kiếm là một năng lượng linh thiêng mà bạn đưa vào cuộc đời mình. Nó thực sự không có ở đó để cho bạn kiếm nhiều tiền hơn. Nó không có ở đó để cho bạn kiếm nhiều năng lượng hơn và có nhiều kinh nghiệm về tình dục hơn. Nó là một năng lượng linh thiêng giúp bạn từ bỏ cảm xúc về sự hiện hữu này.

Tôi đã nói với bạn trước kia về giấy da thần bí trong đó bạn viết tên của mình như muốn tiến hóa. Khi bạn đưa ra quyết định tiến hóa này, điều mà bạn thực sự đồng ý làm là tiêu diệt bản ngã. Nói một cách khác, để tiến hóa vượt trên cảnh giới thế gian và vẫn tồn tại trong nó là một phần thưởng vĩ đại. Bạn có được tất cả những lợi ích của sự tiến hóa lạ thường này, và vẻ đẹp của tất cả điều đo, nhưng bạn không bị lôi cuốn vào trong nỗi thống khổ của nó. Vì vậy điều đó là phần thưởng của bạn. Nhưng, để đòi phần thưởng của mình, bạn đã đồng ý tiêu diệt bản ngã.

Khi bạn vào trong các kỷ luật tinh thần và bạn bắt đầu thiền định, ăn chay, và trải qua tất cả những tiến trình mà chúng ta đã nói đến trong 30 bước trước đó, bạn bắt đầu tước quyền bầu cử và tước quyền bản ngã. Điều mà bạn đang thực sự làm là làm biết mất nhân cách của mình.

Trong cuộc hành trình, nếu bạn thấy có những tư tưởng không lành mạnh và bạn cảm thấy như bạn sắp chết hay sắp tan vỡ, bạn biết nó là một phần của tiến trình. Các cảm giác đó xuất hiện vì thế giới của bản ngã đang tan biến đi, vì vậy nó cảm thấy bị xem thường và buồn bã. Trong các cuộc hội thảo của tôi, tôi đã bắt mọi người mô tả điều đó cho tôi là những mảnh nhỏ của bản thân chúng đang rơi ra, như một tảng băng nổi tan chảy, nứt ra và trôi đi. Mỗi mảnh rơi ra làm cho bạn trở nên nhẹ hơn và thuộc tinh thần nhiều hơn; năng lượng của bạn phát triển, và nhận thức của bạn cũng phát triển theo.

Trong Những chiều hướng thay đổi thầm lặng, tôi đã nói về biểu tượng của Ki-tô trên cây thánh giá như là một biểu tượng sâu sắc về cái chết của bản ngã. Bạn phải cho đi bản thân mình để thấy chính mình. Trong câu chuyện về Jesus, chúng ta xem Ngài là một ánh sáng vĩ đại trong thể xác con người – với một nhân cách và bản ngã phải chết và sống lại sau ba ngày. Mary Magdelene và các phụ nữ khác ở chân cây thánh giá. Đây là cách nói rằng trong khi bản ngã sắp trải qua cái chết, nữ tính bên trong bạn – tính âm, tính mềm mại, sự yên lặng, Đạo, tính thiêng liêng – chỉ phải ngồi, quan sát, và chờ đợi. Không có gì mà nó có thể làm để cứu bản ngã, vì tính chất tinh thần của bạn thực sự không thể tái sinh cho tới khi bạn bắt đầu quyết định tiêu diệt bản ngã.

Vì vậy Jesus ở trên cây thánh giá trong ba ngày, và các phụ nữ chờ đợi, sẵn sàng chấp nhận cái chết của bản ngã để Christos và tính chất tinh thần của Bản ngã Vô biên có thể xuất hiện. Jesus được đặt trong một ngôi mộ - hay trong một trạng thái xuất thần, một trạng thái thiền định. Đó là một nơi yên tịnh cách xa thế gian, cách xa chủ nghĩa vật chất, Pontius Pilate, những người La Mã, những môn đồ, cách xa sự phô trương ngông cuồng hay bất cứ thứ gì mà công cuộc kinh doanh các trò giải trí đang tiếp diễn ở Palestine lúc đó. Ngài đang ở trong trạng thái yên lặng. Rồi sau ba ngày Ngài sống lại, chấp nhận và theo tinh thần. Vào thời điểm đó, Ngài trở thành Kitô, Chritos, thấm nhuần tinh thần thánh thiên, siêu việt.

Tiến trình cho bạn thì giống như vậy. Năng lượng của bạn sẽ tăng lên và bạn sẽ thấy mình trong sự phô trương ngông cuồng của sức mạnh cá nhân; bạn hình như sẽ biểu diễn phép lạ cho mọi người. Họ có thể muốn theo bạn và tuyên bố bạn là một vị thần. Nhưng, cuối cùng, bạn đang tiêu diệt bản ngã, và bạn sẽ trải qua thời gian an tịnh của mình. Ở đó bạn rút lui vào bên trong tính âm của Bản ngã Vô biên – tinh thần bên trong bạn – khi nó đứng dậy từ sự nghỉ ngơi yên tịnh vĩnh cửu của mình và chọn đúng chỗ của mình. Bạn đi lên tới một cảnh giới hiện hữu khác. Nhưng bạn sẽ không chết; bạn vẫn sẽ còn trong cơ thể của mình - ở đây và không phải ở đây, con người và không phải con người, vượt trên sự đau khổ và sự hỗn loạn – trong một khía cạnh rõ ràng tinh khôi, với một ảo tưởng thản nhiên về sự tiến hóa anh hùng của dân tộc chúng ta.

Sự tìm kiếm yêu cầu bạn đồng ý với cuộc hành trình. Thứ nhì, nó yêu cầu bạn hiểu rằng khi bạn tiến hóa bạn sẽ tiêu diệt nhân cách của mình. Điều đó không có nghĩa là bạn sẽ không có một nhân cách, sẽ không nhớ mọi sự, hay sẽ là bạn là ai. Nhưng bạn tiêu diệt sự thống trị của nhân cách – bản ngã bên trong bạn và bắt đầu thấy mọi sự một cách hoàn toàn khác biệt. Điều đó giống như lấy một tác phẩm nghệ thuật được vẽ trên một loại giấy trong suốt, chiếu ánh sáng đằng sau nó, và thấy bức tranh hoàn toàn khác hẳn.

Bạn sẽ lấy ánh sáng của nhận thức và chiếu sáng nó đằng sau thực tại ngày này qua ngày khác của bạn. Khi ánh sáng tỏa sáng, bạn sẽ thấy thế giới trong tình trạng tiến hóa thực sự của nó. Bạn sẽ thấy nó thực sự là gì, không phải nó xuất hiện như thế nào đối với trí năng. Tiến trình sẽ hoàn toàn biến đổi thái độ, cảm xúc, trí năng, tâm lý của bạn, tính chất tinh thần của bạn. Nó cũng sẽ thay đổi cơ thể vật chất của bạn. Bạn càng trở thành tinh thần chừng nào, các tế bào của cơ thể bạn càng dao động chừng nấy – điều đó sẽ đòi hỏi sự cân bằng – nó càng có thể chữa lành chừng nấy và cũng duy trì bản thân nó nữa.

Sự tìm kiếm là lúc linh thiêng khi bạn quỳ xuống với Thượng đế của mình và nói: “Thượng đế, xin Ngài hãy làm cho con khôn ngoan”. Vào lúc đó, Sự tìm kiếm ở đó dành cho bạn. Đôi khi trong những lúc thiền định bạn có thể xem nó là một thầy tu có mũ trùm đầu không có mặt. Nó không có giới tính riêng biệt, một ánh sáng rực rỡ ở dưới áo choàng của thầy tu tỏa sáng nhưng điều đó bị che giấu vì sợ quá nhiêu năng lượng sẽ đốt cháy bạn. Sự tìm kiếm là năng lượng thứ 31 trong 33 năng lượng của con người. Nó đến bạn như là một quà tặng khi bạn tạo thành bước ngoặt ban đầu.

Đối với tôi, bước ngoặt là khi tôi bắt đầu từ bỏ các nét nhân cách của mình. Tôi vừa là người Anh vừa là người Sicily. Khi tôi là một thanh niên trong độ tuổi 20, tôi thực sự làm người Sicily. Tôi sống trong thành phố London, và tôi khá thành công trong việc kinh doanh quần gin. Có rất nhiều tội phạm quanh đây vào thời đó, vì vậy tôi thường đi với các nhân vật tùy tùng này: những kẻ vô lại, các vệ sĩ, các bạn gái, những người khác đủ loại. Tôi thường gọi nó là gánh xiết đượm hương thơ, vì nó có tính cách mafia quá và không còn kiểm soát được nữa.

Một hôm tôi thức dậy và nghĩ: “Hãy đợi một phút. Tôi được nuôi dưỡng ở Phi châu và giáo dục ở Anh. Tôi không phải là người Sicily. Tên tôi là Wilde, không phả Corleone. Tôi đang làm tất cả điều này để làm gì? Thật là buồn cười”. Tôi nhớ là mình đã quyết định xử tệ với người Sicily. Vào thời đó, tôi có một cái nón màu đen tôi đội chỉ quanh quẩn mọi nơi. Tôi đã làm cháy cái nón, đổ một chai rượu mạnh lên trên cái nón để đốt cháy nó. Đó là cách thoát khỏi làm người Sicily. Tôi nghĩ Sự tìm kiếm xuất hiện khi bạn thoát ra khỏi “Tôi là người Ireland, tôi là người theo đạo Tin lành, tôi là nữ, tôi già, tôi trẻ…” Bạn thoát ra khỏi những sự xác định đó và chỉ nhận thức rằng bạn là một hữu thể vĩnh cửu bên trong một thể xác tình cờ được sinh ra ở Ireland hay ở nơi nào đó.

Sự tìm kiếm xuất hiện vào giây phút thiêng liêng nơi bạn đồng ý từ bỏ. Đó là sự khởi đầu và kết thúc cùng một lúc. Chính lúc linh thiêng đó khi bạn đồng ý từ bỏ chiến đấu, tranh đấu, cảm xúc, thế giới của nhân cách – bản ngã, và bạn bước đi. Và khi bạn làm như vậy, có một năng lượng tuyệt đối nhập vào bạn từ bên trong, giúp đỡ bạn. Nó sẽ không sắp đặt con đường cho bạn trong 20 năm tới. từng phút một, từng ngày một. Nhưng nó chiếu ánh sáng đằng trước bạn. Nó giống như ngọn đèn của người thợ mỏ chiếu sáng một hay hai thước đằng trước để cho họ thấy mặt đá mà họ đang đào.

Kỳ trước (32) . . . Kỳ tiếp theo (34)

Không có nhận xét nào: