CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI BLOG PVM

"Cuộc đời hôn lên tôi bằng nỗi đau thương và buộc tôi phải đáp lại bằng lời ca tiếng hát" R. TAGORE


Trang đồng tác giả:
http://www.phantichkinhte123.com



Email của PVM:
minhphamvan2008@gmail.com
PHẠM VĂN MINH

14 thg 10, 2010

BẢN NGÃ VÔ BIÊN (kỳ 21)

Bước 19
SỨC MẠNH SINH RA TỪ BÊN TRONG
Photobucket
Người đã được điểm đạo không cần phải thúc đẩy. Đây là một khái niệm khó hiểu, nhưng cho phép tôi giải thích điều đó với bạn như thế này. Ở mức độ năng lượng buồn tẻ đều đặn, giả thuyết 20.000 chu kỳ một giây, bạn phải thúc đẩy mọi sự. Bạn phải thúc đẩy, làm cho người ta chú ý, gây nhiều ồn ào, khao khát, thúc ép, đẩy mạnh, và cố gắng tích cực thực sự.

Đa số năng lượng mà bạn có thuộc bên trong. Khi bạn tích lũy năng lượng, bạn có thể lôi kéo về mình tất cả những gì mà bạn cần. Thay vì cố gắng bán mọi vật, cố gắng bảo cho mọi người biết về sản phẩm, dịch vụ, hay kiến thức mà bạn đang bán, chỉ để cho họ đến với bạn một cách tự nhiên. Trong khi cố gắng thúc đẩy, bạn có chiều hướng di chuyển mọi việc ra khỏi bạn.

Cho phép tôi giải thích điều này như thế này. Bạn đã có kinh nghiệm đó khi bạn đến nơi bán ô tô để thử và mua một ô tô. Nhân viên bán ô tô nhếch nhác đến gần và đang thực sự cố gắng hết sức để đẩy nhanh ô tô về phía bạn, bảo bạn chiếc xe xuất sắc biết chừng nào, và bạn không thể nào sống mà không có nó như thế nào. Bạn đã quyết định mua nó, nhưng chính sự kiện người bán ô tô tựa người vào bạn làm bạn không hài lòng, bạn rời khỏi nơi đó.

Hãy lưu ý là bạn không tác động đến người khác – bạn không xô đẩy thô bạo đến nỗi họ khước từ bạn chỉ vì bạn thúc đẩy. Một khi bạn hiểu năng lượng bên trong bạn đang trở nên loãng hơn, một khi bạn hiểu nó ở đó, bạn có thể hình dung, và cảm thấy điều mà bạn cần như là một phần cuộc sống của mình, bạn có thể có hành động phối hợp.

Nếu bạn muốn hàn gắn tình cảm với một người, bạn không nhất thiết phải lê bước qua thị trấn và nói với người đó. Bạn có thể sửa chữa điều đó trên bình diện nội tâm. Trong sự thiền định, bạn sẽ kéo người đó lên trong tâm trí của mình, vì vậy về mặt tinh thần người đó đang đứng đằng trước bạn. Hãy nói tên của người đó, hít vào, giữ nó một lát, và thở ra, phóng chiếu năng lượng và ánh sáng đó về phía cá nhân. Hãy làm điều đó 11 lần. Khi bạn thở vào và thở ra người này, hãy gửi tình thương và sự hàn gắn đến tình huống. Lần sau bạn sẽ thấy người này sẽ khác đi – hay đơn giản sẽ biến mất khỏi cuộc đời bạn.

Cách nay nhiều năm, công ty mà tôi sở hữu bị cơ quan thuế vụ kiểm toán. Nhân viên này làm chúng tôi điêu đứng – anh ta đã làm thủ tục thuế trong 18 tháng. Ba người trong chúng tôi họp lại vào lúc 4 giờ sáng, và chúng tôi hình dung nhân viên này thực sự nhỏ, trong lòng bàn tay của chúng tôi; chúng tôi hướng tình thương đến anh ta, và sau đó chúng tôi thổi một hơi thở ngắn mạnh để phù hộ anh ta trên con đường của mình. Năm ngày sau, anh ta gọi diện thoại cho biết anh đang thôi làm cho cơ quan thuế vụ và chúng tôi có thể giúp anh kiếm một việc làm về kế toán trong khu vực địa phương không. Vấn đề thuế đã được giải quyết trong hai tuần một khi nhân viên mới đảm nhận công việc đó.

Hãy hiểu rằng khi bạn có một vấn đề, giải pháp thuộc bên trong, và sự hàn gắn thuộc bên trong. Bạn không phải thúc đẩy để làm cho mọi việc xảy ra. Bạn càng không thúc đẩy chừng nào, bạn càng bắt đầu khẳng định nhiều chừng nấy lực lượng bên trong có hiệu lực và có thực. Không chỉ bạn thu được lợi ích của sự kiện cho rằng bạn ngưng tranh đấu, mà bạn còn có lợi từ sự kiện cho rằng sự an tịnh của bạn, và sự hiểu biết nội tâm, trở thành sự khẳng định của chính năng lượng đó. Nó trở thành một năng lượng tự tồn tại.

Hãy hiểu rằng năng lượng ở đó và bạn có thể di chuyển nó. Bạn có thể hướng năng lượng đó đến tình thương, sự hàn gắn, và tính hợp lý. Bạn có thể vẫn đứng cao người bên trong yên lặng và chỉ di chuyển năng lượng đây đó như hải đăng. Vì vậy hãy bắt đầu suy nghĩ về việc loại bỏ sự tranh đấu trong cuộc đời bạn.

Trước kia tôi đã viết một cuốn sách khá thành công, có tên là: “Cuộc đời không bao giờ là một cuộc tranh đấu.” Bạn có thể đã thấy nó trong các hiệu sách. Cuốn sách nói về việc vượt ra ngoài cuộc tranh đấu. Dĩ nhiên, tất cả cuộc tranh đấu là cho bản ngã. Nó là sự đau đớn và nỗi thống khổ mà bản ngã tạo nên – khao khát, đòi hỏi và chiến đấu để duy trì bản thân nó. Hãy rút lui và hãy tự đặt mình vào vị trí mà bạn có thể kiểm soát.

Chúng ta hãy cho rằng nếu vấn đề của bạn là tiền bạc, hãy bắt đầu tác động đến bản thân mình. Đa số mọi người cho rằng cách thoát ra khỏi vấn đề tiền bạc là kiếm nhiều tiền hơn. Cách xử lý tiền bạc là trở lại việc kiểm soát số tiền mà bạn có. Vì vậy nếu bạn chỉ có 500 USD một tháng để sống, bạn phải nghĩ đến cách sống trong các hoàn cảnh không tốn 800 USD một tháng. Bạn kiếm 5.000 USD một tháng cũng chẳng ích gì nếu bản ngã của bạn không chế bạn và bạn tiêu 7.000 USD, vậy bạn vẫn sẽ gặp rắc rối về tài chánh.

Nếu bạn có sự mất cân đối về tiền bạc, chỉ lùi lại bên trong và vỗ về bản ngã. Hãy bảo bản ngã: “Này, chúng ta không cần tất cả những điều này. Chúng ta không cần một căn hộ sang trọng, chúng ta không cần một ô tô sang trọng. Chúng ta chỉ cần thiết lập sự kiểm soát trước.” Cách đó chúng ta không phải xô đẩy để đạt được cái mà chúng ta muốn trong cuộc đời. Chúng ta có thể có cân bằng, mất thời gian của chúng ta, và nghĩ về những điều chúng ta đang làm, chúng ta có thể phát triển qua sự rèn luyện và chuyển lực lượng vào các tình huống.

Khi bạn có một nhu cầu cấp bách, nó tiêu diệt năng lượng của bạn. Nếu bạn tuyệt đối phải bán nhiều thứ cho mọi người, họ sẽ không mua nó. Nếu bạn tuyệt đối phải có các cá nhân đặc biệt trong cuộc đời mình, vì bạn yêu thương họ, sự thực đeo bám họ thường làm cho họ giơ tay lên trời và lẩn trốn.

Khi bạn hiểu bạn là nội lực – năng lượng bên trong – sự hiểu biết đó phát triển vì bạn bắt đầu tác động đến mọi sự bằng một cách bên trong. Mỗi sự thành công đem lại cho bạn nhiều nội lực hơn cho tình huống tiếp theo. Bạn biết bạn có thể lôi kéo về mình bất cứ cái gì mà bạn muốn. Bạn chỉ phải hình dung ra điều đó, tập trung vào điều đó, và biết nó được chấp nhận.

Bây giờ hãy đi với tôi tới bước kế tiếp, và tôi sẽ nói với bạn về một khái niệm rất có tác động của Đạo được gọi là vô vi. Vô vi là ý niệm về không hành động. Có đôi điều phức tạp vi tế đối với vô vi, và tôi cho rằng bạn sẽ thấy nó khá thú vị.

Kỳ trước (20) . . . Kỳ tiếp theo (22)

Không có nhận xét nào: