CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI BLOG PVM

"Cuộc đời hôn lên tôi bằng nỗi đau thương và buộc tôi phải đáp lại bằng lời ca tiếng hát" R. TAGORE


Trang đồng tác giả:
http://www.phantichkinhte123.com



Email của PVM:
minhphamvan2008@gmail.com
PHẠM VĂN MINH

14 thg 1, 2011

BẢN NGÃ VÔ BIÊN (kỳ 34)

Bước 32

SỰ HỢP NHẤT

Từ Sự tìm kiếm, chúng ta đến Sự hợp nhất thì hơi khó giải thích, Sự hợp nhất là sự củng cố nội lực. Một năng lượng phát ra từ cơ thể bạn. Thông thường mắt trần không thể thấy năng lượng này nhưng nó dứt khoát ở đó. Tên mà tôi thích gọi nó hơn là linh khí ête (etheric). Một số người gọi nó là vi thể. Nó nhiều hơn thể nhân quả - nó là toàn thể năng lượng điện từ xuất phát từ bạn, thấm nhuần toàn bộ cảm giác mà bạn là. Mắt thường thường không nhìn thấy, nhưng bạn có thể tự mình huấn luyện để thấy nó nếu bạn có thể kích hoạt lại tri giác ngoại vi của mình.

Dĩ nhiên thị lực ngoại vi được cảm nhận bằng cạnh mắt. Hơn hàng ngàn năm chúng ta đã mất phần lớn tri giác ngoại vi của chúng ta – các tế bào trong cạnh mắt đã trở nên ít ý thức hơn vì chúng ta không cần tri giác ngoại vi để giữ cho chúng ta an toàn trong rừng. Bạn có thể làm cho các tế bào ngủ yên đó sống lại và có ích. Đó chỉ là thường xuyên tự hỏi: “Phía trái tôi là gì và phía phải tôi là gì?” Rồi nhìn về một phía mà không chớp mắt. Làm điều này, bạn bắt đầu kích hoạt các tế bào hình que trong mắt bạn. Tôi sẽ giải thích.

Có hai loại tế bào trong mắt bạn. Các tế bào ở trung tâm được gọi là tế bào hình nón, và các tế bào ở bên ngoài nhạy cảm hơn tế bào hình nón được gọi là tế bào hình que. Tri giác ngoại vi bắt nguồn từ tế bào hình que. Các tế bào hình que mù màu, nhưng chúng có thể tìm thấy linh khí ê-te. Bạn chỉ phải thực hành. Hãy giang hai cánh tay của bạn về hai phía, và bắt đầu đưa chúng về phía sau. Chú ý khi bạn không nhìn thấy chúng. Hãy mở rộng tầm nhìn của mình bằng cách thường xuyên nhìn bên cạnh, và trong một vài tháng, thị lực ngoại vi của bạn bắt đầu phục hồi.

Chúng ta nói một chút về linh khí ê-te. Trong một người bình thường, linh khí ê-te có khắp nơi. Nó bay ra từ họ, phản ứng lại với các cảm xúc và các hình tư tưởng, phản ứng lại với năng lượng vật chất của họ. Nó bay quanh quẩn như hơi nước. Nhưng, không giống như hơi nước, nó bay nhanh; nó di chuyển như những tia chớp nhỏ, và họ đang đốt cháy năng lượng bên trái và bên phải.

Khi ban trở lại bên trong bản thân mình, linh khí ê-te củng cố. Bạn trở lại qua kỷ luật trí tuệ và cảm xúc, qua sự kiểm soát thể chất, qua sự hiểu biết bản thân mình theo nghĩa vô hạn, và đột nhiên ê-te được xác định. Điều đó đưa bạn xa khỏi cảm xúc bộ lạc, vì năng lượng của bạn bây giờ không tràn ngập người khác khi bạn đi dọc theo. Có một nơi xác định chỗ của bạn, và điều đó khác và cách xa hẳn với chỗ của người khác. Bây giờ có một lỗ hổng ê-te giữa bạn và phần còn lại của thế giới. Sự hợp nhất xảy ra vì lỗ hổng đó. Các thành phần khác nhau bên trong bạn đến cùng với nhau và một tiếng lách cách xác định khác xảy ra.

Ngay bây giờ, có vẻ thích hợp hơn, cuộc đối thoại nội tâm của bạn mâu thuẫn và tiêu cực. Tôi không muốn nói đây là một sự chỉ trích, nhưng cho phép tôi tự mình giải thích. Vì sự không an toàn và sự lập trình mà chúng ta đắc thủ trong thời thơ ấu, vì kinh nghiệm mà nhân cách ghi nhớ hay đã nghe nói, hầu hết mọi người đều có cuộc đối thoại nội tâm tiêu cực. Vì vậy một người nào đó sẽ nảy ra một ý tưởng và nói: “Tôi cho rằng tôi sẽ tổ chức một cuộc hội thảo trong thời gian ba tuần ở khách sạn không ra gì (diddly-diddly).” Tâm trí trả lời: “Không tốt, nó sẽ không có kết quả, anh sẽ không bao giờ nhận được giá, anh không thể làm cho cuộc hội thảo tiến hành.” Bạn cảm thấy khả quan, và bản ngã cho rằng bạn không khả quan. Đó là sự nghi ngờ thường xuyên bên trong.

Có một điểm trong cuộc hành trình này, ở điểm Hợp nhất, khi sự tìm kiếm của bạn bắt đầu có tốc độ tới hạn. Bạn đã xử lý bản thân mình, bạn đã tác động đến các cảm xúc của mình, bạn đã trải qua sự khó chịu của tất cả điều đó, bạn đã trải qua tiến trình khám phá bạn là ai. Bạn đã rèn luyện tâm trí trong nhiều năm, và đột nhiên một liên hợp thần kinh xảy ra. Cuộc đối thoại bên trong của bạn chuyển nhanh từ tiêu cực sang tích cực.

Hầu như bạn là một từ trường di chuyển trở lại dần dần từ một chiều phân cực tới số không và đột nhiên bạn chuyển nhanh tới một chiều phân cực khác như năng lượng từ của trái đất đôi khi chuyển động. Ở vị trí nơi sự hợp nhất xảy ra, sự chuyển động nhanh xảy ra. Lúc đó bạn là tinh thần nhiều hơn nhân cách. Bạn hầu hết là tinh thần, và chỉ một phần là cơ thể vật chất và nhân cách. Đó là sự hợp nhất là gì. Đúng lúc đó, cuộc đối thoại của bạn sẽ chuyển nhanh sang cuộc đối thoại tích cực.

Vì vậy, bạn sẽ đi dọc theo và suy nghĩ: “Tôi sẽ thực hiện một cuộc hội thảo trong thời gian ba tuần. Tôi không chắc liệu cuộc hội thảo sẽ có kết quả không. Tôi tự hỏi liệu chúng tôi sẽ có đủ người tham dự không. Tôi tự hỏi nó sẽ có có giá bao nhiêu”. Cuộc đối thoại nội tâm của bạn sẽ trả lời: “Được lắm. Cứ tiếp tục đi. Hãy thực hiện điều đó đi, nó sẽ có kết quả. Hãy đầu tư”. Cuộc hội thảo sẽ tiến hành và hoàn toàn tích cực. Về mặt trí năng, bạn có thể thận trọng, nhưng bây giờ cuộc đối thoại nội tâm mâu thuẫn với trí năng. Nó có tác động mạnh hơn, và nó sẽ xuất phát từ một quan điểm hoàn toàn tích cực trong tất cả mọi sự. Trí năng của bạn nói: “Ta không nghĩ rằng ta cảm thấy khỏe mạnh ngày nay”, và cuộc đối thoại nội tâm sẽ phản ứng lại, “Chúng tôi khả quan, hãy uống một ít nước ép cà rốt”. Không nghi ngờ gì nữa – không một chút lưỡng lự hay sợ hãi. Cuộc đối thoại biết.

Ngay cả khi cuộc đối thoại nội tâm cần cảnh báo bạn hay cho bạn thấy bạn cần điều chỉnh, nó không làm điều đó một cách tiêu cực. Nó không nói: “Lời cảnh báo, lời cảnh báo, nỗi sợ hãi, nỗi sợ hãi, sự nguy hiểm, sự nguy hiểm”. Nó chỉ nói: “Hãy tiến hành thận trọng” hay “Hãy nhìn những gút trong sợi dây thừng này trong khi bước ra khỏi vách đá này”. Bạn nhìn sợi dây thừng và chú ý nó không ở trong khoen móc. Và bạn nghĩ: “Chà, đó là tin tốt lành. Mình nên để sợi dây trong khoen móc trước khi mình leo xuống vách đá này”.

Sự hợp nhất là một khoảnh khắc trọng đại. Chính chỗ đó nơi bạn trải qua sự củng cố hoàn toàn nội lực, khi bạn có thể đứng và nói: “Tôi là cái mà tôi tồn tại, và tôi chấp nhận điều đó”. Và bạn muốn nói điều đó. Nó tạo ra tiếng vang thường xuyên trong toàn bộ các cảm giác của bạn. Không có phần nào của bạn nói: “Không, anh không phải”. Sự hợp nhất cho bạn thấy một thế giới to lớn mà bình thường không thể nhìn thấy. Vì vậy Sự hợp nhất tiếp tục theo sau khi Sự tìm kiếm được thiết lập. Sau đó bạn được một năng lượng khác nhập vào, một năng lượng khác biệt do Sự tìm kiếm và Sự hợp nhất pha trộn và bùng nổ với nhau tạo nên.

Như tôi đã nói, năng lượng thứ 33 không phải là một bước – nó thêm kết luận về toàn bộ cuộc hành trình này. Nó là năng lượng của Người đã được điểm đạo.

Kỳ trước (33) . . . Kỳ cuối

Không có nhận xét nào: